Nguyên Nhân Bị Mụn Khi Dùng Kem Chống Nắng

Nếu đang dùng kem chống nắng và da bạn bị nổi mụn trong thời gian gần đây. Vậy thì đừng bỏ qua một số nguyên nhân chủ yếu dưới đây nhé.


1. Quên kem dưỡng da trước khi sử dụng kem chống nắng

- Bạn quên thoa kem dưỡng da trước khi thoa kem dưỡng hoặc kem dưỡng da mà không đợi đủ thời gian để da thẩm thấu.
Kem chống nắng thường chứa cồn hoặc dầu - hai chất này ít nhiều sẽ bị nén lại và tác động lên da hơi nhạy cảm, vì vậy việc thoa kem là cần thiết để tạo thành lớp màng bảo vệ da. Hợp chất này ngăn ngừa sự suy yếu của da.

Các bác sĩ da liễu cũng chỉ ra rằng, sau khi thoa kem dưỡng da nên đợi ít nhất 30 giây - 1 phút để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn rồi mới thoa tiếp. da, tác dụng trung hòa của kem.
Khi được bác sĩ chia sẻ lý do này, mẹ ngô cũng lặng đi vì kinh ngạc vì đi làm gấp nhiều ngày, chỉ cần thoa toner và kem chống nắng, một ngày sau vẫn có kem chống nắng trực tiếp trên da, tức là có hại không các mẹ. , không ai thích mình, chữa mụn thảm thương!

2. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao


Không phải kem chống nắng nào có chỉ số SPF càng cao thì càng có tác dụng tốt đâu các mẹ ạ, điều quan trọng là phải sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với mọi hoàn cảnh và cơ địa.

Nếu chúng ta chỉ ngồi trong văn phòng và ít hoạt động ngoài trời thì nên sử dụng kem chống nắng SPF 30+, còn nếu đi du lịch, hoạt động thể thao, ngoài trời trong thời gian dài thì chúng ta phải sử dụng sản phẩm. SPF 50+.

Kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì dầu và cồn càng nhiều, đồng nghĩa với việc tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông càng tồi tệ hơn, vì vậy hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. sử dụng các mẹ nhé!


3. Không tẩy trang

Kem chống nắng mà bôi lên da cả ngày mà không tẩy trang thì bất cẩn quá. Bởi trong thành phần của kem chống nắng sẽ có chứa chất kiềm dầu hoặc thậm chí là thuốc nhuộm… những chất này sẽ bám vào da mặt và tạo thành lớp màng che lỗ chân lông, dễ gây bít tắc và tạo điều kiện cho mụn sinh sôi và phát triển, đồng thời. khuôn mặt của bạn mờ đi rõ rệt.

Vì vậy, khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn phải sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ các lớp trang điểm có thể) hoặc loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn tích tụ. trong lỗ chân lông.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Điểm Dạy Phun Xăm Thẩm Mỹ, Chăm Sóc Da Ở Thái Bình

5 lý do khiến giá phun xăm chênh lệch ở spa

Tiêu Chuẩn Trở Thành Nơi Trị Nám Chất Lượng